Category : Tin tức nhà hát

Cuộc thi Tài năng trẻ đạo diễn sân khấu 2013

người đăng @dmin | 16-04-2013 12:00 am

 

- Ban tổ chức phát vé đêm khai mạc và thẻ dành riêng cho nhà báo từ ngày 17/4/2013   tại Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh 125 Cống Quỳnh Q1.

- Ban tổ chức dành vé tặng cho khán giả mỗi đêm thi tại Sân khấu Thế Giới Trẻ 125 Cống Quỳnh Q1: 100 vé xem buổi tối và 150 vé xem buổi sáng (phát vé tại 125 Cống Quỳnh từ 8g đến 9g sáng từ ngày 22/4/2013)

(Liên hệ Nhà hát Thế giới trẻ qua số điện thoại 0912257718)

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

http://vhttdlkv3.gov.vn/Hoat-dong-Lanh-dao/Hop-bao-Cuoc-thi-tai-nang-tre-dao-dien-san-khau-2013.3298.detail.aspx

Họp báo Cuộc thi tài năng trẻ đạo diễn sân khấu - 2013

 
Sáng ngày 12/04/2013, tại Sở VHTTDL TP.HCM, Cục Nghệ thuật biểu diễn Bộ VHTTDL phối hợp với Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở VHTTDL TP.HCM tổ chức Họp báo thông tin về Cuộc thi tài năng trẻ đạo diễn sân khấu - 2013.
Tham dự Hội nghị có: Đ/c Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Bộ VHTTDL; đ/c Lê Duy Khánh, Phó Vụ trưởng – Phó Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ VHTTDL tại TP.HCM; đ/c Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở VHTTDL TP.HCM; đ/c Phạm Huy Thục, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Sân khấu điện ảnh TP.HCM cùng các đạo diễn trẻ tham gia cuộc thi và đại diện các cơ quan thông tấn báo chí, truyền hình.
 
Toàn cảnh Họp báo
Thực hiện theo Quyết định số 285/QĐ-BVHTTDL ngày 17/12/2013 của Bộ  trưởng Bộ VHTTDL về việc phê duyệt đề án tổ chức Cuộc thi, Liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp giai đoạn 2013-2020, Kế hoạch công tác năm 2013, Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Sở VHTTDL TP.HCM tổ chức Cuộc thi tài năng trẻ đạo diễn sân khấu - 2013.
Cuộc thi nhắm phát hiện các tài năng trẻ đạo diễn trong lĩnh vực sân khấu. Đây là dịp để các đạo diễn trẻ sân khấu giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiêm, phát hiện tìm tòi mới trong lao động sáng tạo nghệ thuật và tạo ra những tác phẩm có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thụ hưởng Văn hóa nghệ thuật của nhân dân trong thời kỳ mới.
Cuộc thi là hoạt động ghi nhận, tôn vinh các đạo diễn trẻ đã có những đóng góp tích cực đối với sự nghiệp phát triển nghệ thuật sân khấu trong năm qua, là cơ sở để các nhà quản lý nghệ thuật đánh giá thực trạng lực lượng đạo diễn trẻ để xây dựng kế hoạch đào tạo lực lượng đạo diễn trẻ trong thời gian tới và lâu dài.
 
Đ/c Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Bộ VHTTDL
phát biểu tại Buổi họp báo
Đối tượng thăm dự là các đạo diễn đang hoạt động nghệ thuật sân khấu thuộc loại hình nghệ thuật: Kịch nói, Cải lương, Chèo, tuồng, Dân ca kịch, Múa rối, Xiếc, có tuổi đời không quá 40; các đạo diễn có tác phẩm đầu tay tham dự cuộc thi có tuổi đời không quá 45 (tính đến hết ngày 31/12/2012). Mỗi đạo diễn chỉ được đăng ký 01 tác phẩm thăm dự cuộc thi. -Các tác phẩm phải thể hiện rõ những đóng góp của đạo diễn trong quá trình sáng tạo nhằm khẳng định chất lượng nội dung, nghệ tuật và tư tưởng tác phẩm thông qua các yếu tố như: cấu trúc vở diễn – phương pháp xử lý không gian, thời gian, kỹ thuật diễn xuất cho diễn viên, âm nhạc, ánh sáng, trang trí sân khấu, đạo cụ… có sự tìm tòi, sáng tạo mới về phương pháp nghệ thuật, hình thức thể hiện. Đặc biệt là giữ được đặc trưng của từng loại hình nghệ thuật, thể hiện rõ các chức năng cơ bản của văn học nghệ thuật là nhận thức, giáo dục thẩm mỹ.
Tác phẩm tham dự cuộc thi là những tác phẩm thuộc mọi thể loại, đề tài, có nội dung phản ánh chân thực mọi vấn đề về xã hội, con người như: ca ngợi chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần bất khuất của con người Việt Nam trong lịch sử dựng nước và giữ nước; ca ngợi những thành tựu mà Đảng và nhân dân đã đạt được, những tấm gương tiêu biểu thuộc mọi lĩnh vực trong công cuộc đổi mới; đề cao cái đẹp và các giá trị nhân văn; phản ánh sinh động cuộc sống nhiều màu sắc của xã hội, con người trước đây cũng như hiện nay. Cuộc thi thu hút 22 đạo diễn trẻ tham gia với 13 vở kịch nói, 05 vở cải lương, 01 vở múa rối, 01 vở chèo, 01 vở kịch hình thể và 01 vở kịch hát.
 
Các phóng viên báo đài tìm hiểu về Cuộc thi tài năng trẻ đạo diễn sân khấu - 2013
Đặc biệt, Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ chủ trì tổ chức tọa đàm, giao lưu, truyền nghề về một số vấn đề liên quan đến đạo diễn trẻ sân khấu.
Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 22/4 – 02/5/2013 tại TP.HCM. Lễ khai mạc chính thức được tổ chức lúc 20 giờ, ngày 22/4/2013 tại Nhà hát lớn TP.HCM và Lễ bế mạc được tổ chức 20 giờ ngày 02/5/2013 tại Nhà hát Thế Giới Trẻ. Các vở diễn tham gia cuộc thi sẽ được trình chiếu khán giả từ 23/4 đến 02/5 tại Nhà hát Thế Giới Trẻ với 02 suất chiếu 1 ngày (sáng lúc 9 giờ và tối lúc 20 giờ) và tại một số Sân khấu Kịch tại TP.HCM.
Khán giả có thể tìm hiểu về các vở diễn và đăng ký vé tại: http://nhahatthegioitre.com.
  
Nguyễn Thư

Chủ đề: Tin tức nhà hát

Tags:

Bình luận

Viết bình luận