Category : Tin tức nhà hát

Nghệ sĩ vở Giấc mơ và Mê Đê được tặng thưởng

người đăng @dmin | 18-12-2016 12:00 am

17/12/2016 22:16

 http://nld.com.vn/van-hoa-van-nghe/nghe-si-vo-giac-mo-va-me-de-duoc-tang-thuong-20161217220001484.htm

Theo đề xuất của Ban Tuyên giáo, Thường trực Thành ủy TP HCM đã tặng thưởng cho tập thể và các cá nhân nghệ sĩ đã đoạt giải tại Liên hoan Quốc tế Sân khấu thử nghiệm lần 3-2016, do Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức tại Hà Nội vừa qua.

 

Về tập thể: 2 vở “Giấc mơ” (tác giả: Nguyễn Đình Thi, đạo diễn: Thái Kim Tùng; Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ TP HCM) và “Mê Đê” (nguyên tác: Euripides, biên soạn lời mới: Lê Chí Trung, đạo diễn: NSND Trần Ngọc Giàu; Nhà hát Thế Giới Trẻ) đoạt huy chương bạc (HCB) tiết mục, mỗi tập thể được tặng thưởng 30 triệu đồng. Về cá nhân, các nghệ sĩ đoạt HCV của vở “Giấc mơ” và “Mê Đê” được nhận 10 triệu đồng; HCB nhận 5 triệu đồng. Riêng NSƯT Hoàng Yến (HCV và giải thưởng Ngôi sao diễn viên - giải thưởng cao nhất và duy nhất của liên hoan) được thưởng 20 triệu đồng.

 

Ông Dương Thế Trung trao giải thưởng của Thành ủy TP HCM cho NSƯT Hoàng Yến (trái) và Mỹ Uyên Ảnh: Chi Liên
Ông Dương Thế Trung trao giải thưởng của Thành ủy TP HCM cho NSƯT Hoàng Yến (trái) và Mỹ Uyên Ảnh: Chi Liên

Chiều 17-12, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã có buổi gặp gỡ các nghệ sĩ. Ông Dương Thế Trung, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, phát biểu: “Lãnh đạo TP rất quan tâm, trân trọng thành quả lao động nghệ thuật của văn nghệ sĩ và mong muốn văn nghệ sĩ tiếp tục sáng tạo để có nhiều tác phẩm mới, đạt chất lượng về giá trị tư tưởng và nghệ thuật”.

Được biết, cả hai vở diễn này sẽ được công diễn tại TP HCM để phục vụ công chúng trong thời gian tới.
Th.Hiệp

-------------------------------------------
https://www.hcmcpv.org.vn/app.cgi
Thường trực Thành ủy TPHCM tặng thưởng cho 2 tập thể diễn viên của vở “Giấc mơ” và vở “Mê Đê”

Cập nhật ngày 17-12-2016 09:35:22

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 16/12, tại phòng họp Ban Tuyên giáo Thành ủy, đồng chí Dương Thế Trung, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, phụ trách lĩnh vực Văn hóa, văn nghệ đã có buổi gặp gỡ 2 nhóm nghệ sĩ của 2 đơn vị xã hội hóa là Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ (Hội Sân khấu TP) và Nhà hát Thế giới trẻ (Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh). Cũng trong buổi gặp gỡ, đồng chí Dương Thế Trung trao tặng phần thưởng của Thường trực Thành ủy dành cho tập thể và cá nhân của 2 đơn vị.

Trong Liên hoan Quốc tế Sân khấu thử nghiệm lần 3 năm 2016 diễn ra tại Hà Nội vào giữa tháng 11/2016, TPHCM có 2 đơn vị xã hội hóa tham gia 2 vở diễn, đó là Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ với vở “Giấc mơ” (cố tác giả: Nguyễn Đình Thi, đạo diễn: Thái Kim Tùng) và Nhà hát Thế giới trẻ với vở “Mê Đê” (nguyên tác: nhà soạn kịch Hy Lạp Euripides, biên soạn lời mới: tác giả Lê Chí Trung, đạo diễn: NSND Trần Ngọc Giàu). Hai đơn vị đã có mặt tại Liên hoan thi tài cùng 6 đơn vị nghệ thuật trong nước đều là các đơn vị nghệ thuật mạnh, như: Nhà hát kịch Việt Nam, Nhà hát Kịch Quân đội, Nhà hát Tuổi Trẻ, Nhà hát Múa rối, Đoàn Kịch nói Công an Nhân dân, Nhà hát Star Galaxy và 7 đơn vị nghệ thuật Quốc tế, gồm các nước: Trung Quốc, Philippin, Nhật Bản, Hy Lạp, Đức, Panama, Pháp.
 

Xét về tương quan lực lượng với các đơn vị bạn thì 2 đơn vị của TPHCM còn thua về kinh phí đầu tư lẫn tuổi nghề, tuy nhiên, các nghệ sĩ của TPHCM đã gặt hái thành công rực rỡ. Cụ thể, về tập thể, 2 vở “Giấc mơ” và “Mê đê” đạt Huy chương Bạc tiết mục. Về cá nhân: Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Yến - Huy chương vàng và giải thưởng Ngôi sao diễn viên – giải thưởng cao nhất và duy nhất của Việt Nam (vở “Mê Đê”); Nghệ sĩ Trần Thị Ngọc Vân - Huy chương vàng (vở “Mê Đê”); Nghệ sĩ Bạch Long – Huy chương vàng (vở “Giấc mơ”); Nghệ sĩ Vũ Hiếu Lợi - Huy chương bạc (vở “Mê Đê”); Nghệ sĩ Cao Đức Xuân Hồng - Huy chương bạc (vở “Mê Đê”); Nghệ sĩ Phạm Huy Thục - Huy chương bạc (vở “Mê Đê”); Nghệ sĩ Trung Dũng - Huy chương bạc (vở “Giấc mơ”).

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Dương Thế Trung cho biết, lãnh đạo TP rất quan tâm, trân trọng thành quả lao động nghệ thuật của các văn nghệ sĩ và mong muốn văn nghệ sĩ tiếp tục sáng tạo để có nhiều tác phẩm mới, có chất lượng về tư tưởng và nghệ thuật. Với kết quả đạt được, Thường trực Thành ủy đã tặng mỗi tập thể đạt giải 30 triệu đồng; Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Yến được thưởng 20 triệu đồng; Nghệ sĩ Trần Thị Ngọc Vân, Bạch Long được thưởng mỗi người 10 triệu đồng; các nghệ sĩ còn lại mỗi nghệ sĩ được thưởng 5 triệu đồng.

Thay mặt các nghệ sĩ phát biểu tại buổi họp mặt, Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Yến bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, động viên của Ban Tuyên giáo Thành ủy và Thường trực Thành ủy. Chia sẻ về những nỗ lực trong quá trình luyện tập và tham gia Liên hoan, Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Yến cho biết, các nghệ sĩ đã làm với với một lòng đam mê nghề và tự hào, mong muốn mang tiếng nói của TPHCM đến với Liên hoan quốc tế. “Sự quan tâm của Thường trực Thành ủy dành các nghệ sĩ không chỉ là tặng thưởng về vật chất mà đã tạo thêm động lực, cổ vũ mạnh mẽ để các nghệ sĩ tiếp tục tìm tòi sáng tạo” - Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Yến nhấn mạnh.

Hoàng Thi
 
  •  

Chủ đề: Tin tức nhà hát

Tags:

Bình luận

Viết bình luận