Category : Tin tức nhà hát

Thông báo: Liên hoan Quốc tế Sân khấu Thử nghiệm lân thứ III - 2016

người đăng @dmin | 16-11-2015 12:00 am

10/11/2015 9:52:47 SA

Liên hoan quy tụ những vở diễn mang tính thử nghiệm tiêu biểu của các đơn vị nghệ thuật sân khấu chuyên nghiệp của Việt Nam và quốc tế.

 
“Sân khấu thử nghiệm” là một thuật ngữ để chỉ tính tiên phong của các phong trào nghệ thuật nhằm cách tân sân khấu. Với mục đích đổi mới hình thức, cấu trúc để làm giàu thêm nghệ thuật sân khấu góp phần đáp ứng sự mong mỏi của khán giả trong hội nhập và phát triển.
 
Thông qua việc tổ chức Liên hoan, Sân khấu Việt Nam có thêm cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị, cá nhân trong nước và quốc tế tham gia, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn để sáng tác nhiều tác phẩm có giá trị tư tưởng, và chất lượng nghệ thuật cao, góp phần xây dựng, phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước.
 
2. Thời gian, địa điểm:
- Thời gian: Từ ngày ngày 15 đến ngày 30 tháng 11 năm 2016.  
- Địa điểm: Thủ đô Hà Nội.
 
3. Quy mô tổ chức: 
Liên hoan quy tụ những vở diễn mang tính thử nghiệm tiêu biểu của các đơn vị nghệ thuật sân khấu chuyên nghiệp của Việt Nam và quốc tế.
“Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ III - 2016”, ngoài các chương trình biểu diễn chính thức, Liên hoan còn tổ chức Hội thảo trao đổi học thuật về các vở diễn; tham gia biểu diễn phục vụ khán giả tại Thủ đô Hà Nội và các tỉnh lân cận.
 
4. Đối tượng tham gia Liên hoan:
4.1. Đối với các đơn vị nghệ thuật trong nước: 
- Các cá nhân, đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp, công lập và ngoài công lập, có tác phẩm đáp ứng tiêu chí của Liên hoan đều có thể đăng ký tham dự và phải gửi đĩa VCD, DVD ghi hình vở diễn, các thông tin về thành phần sáng tạo vở diễn tới Ban Tổ chức để phục vụ công tác tổ chức Liên hoan. 
- Các vở diễn đạt giải thưởng trong các cuộc Liên hoan sân khấu thử nghiệm toàn quốc trước Liên hoan, được tham gia “Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ III - 2016”.
- Tự túc kinh phí dàn dựng chương trình; kinh phí ăn, ở, đi về trong thời gian tham dự Liên hoan tại nơi tổ chức Liên hoan.
 
4.2. Đối với các đoàn nghệ thuật quốc tế: 
- Các đơn vị nghệ thuật quốc tế (hoặc cá nhân) đáp ứng được tiêu chí của Liên hoan đều có thể đăng ký tham dự và phải gửi đĩa VCD, DVD ghi hình vở diễn, thông tin về thành phần sáng tạo vở diễn, kịch bản đánh máy bằng tiếng Anh gửi tới Ban Tổ chức để phục vụ cho công tác tổ chức.
- Số lượng diễn viên và thành phần đoàn nghệ thuật quốc tế được Ban tổ chức lo bảo hiểm, ăn, ở, đi lại tại Việt Nam trong thời gian diễn ra Liên hoan không quá 10 người (từ người thứ 11 trở đi phải tự lo kinh phí ăn, ở, bảo hiểm cho số người vượt quá quy định).
 
5. Tiêu chí vở diễn tham dự Liên hoan:
- Mỗi vở diễn có thời lượng tối thiểu 70 phút, tối đa không quá 120 phút.
- Các vở diễn tham dự Liên hoan phải có sự tìm tòi khám phá mới, có tính thử nghiệm trong quá trình sáng tạo nghệ thuật của các thành phần như: Biên kịch; Đạo diễn; Thiết kế mỹ thuật; Diễn xuất; Âm thanh; Ánh sáng, Âm nhạc; Kỹ thuật; Nghệ thuật hình thể và những yếu tố nghệ thuật khác.
- Những thử nghiệm trong mỗi vở diễn phải mang tính hiệu quả về nội dung và nghệ thuật phù hợp với thuần phong, mỹ tục của mỗi quốc gia, hướng tới khán giả với những cảm nhận tốt đẹp.
 
6. Cơ cấu giải thưởng của Liên hoan:
- Vở diễn: Tổng số giải thưởng vở diễn không vượt quá 30% tổng số vở diễn tham dự Liên hoan. 
- Diễn viên: Tổng số giải thưởng của Diễn viên không vượt quá 35% tổng số Diễn viên có tên tham gia trong các vở diễn.
- Thành phần sáng tạo: Ngoài các giải thưởng Huy chương Vàng, Huy chương Bạc cho Vở diễn và Diễn viên, Ban Tổ chức trao giải Huy chương Vàng cho: Tác giả, Đạo diễn, Nhạc sĩ, Họa sĩ, Âm thanh ánh sáng ... có những sáng tạo độc đáo theo quy chế của Liên hoan.
- Ban Tổ chức tặng Cúp Liên hoan (có kèm phần thưởng) cho các đơn vị nghệ thuật, cá nhân tham gia đạt thành tích cao.
 
7. Bản quyền tác phẩm:
- Ban Tổ chức được ghi hình các chương trình, vở diễn tham dự Liên hoan và phát trên truyền hình mà không phải trả tiền bản quyền. 
- Các đơn vị, cá nhân tham dự Liên hoan phải chịu trách nhiệm về tác quyền đối với tác phẩm tham dự Liên hoan.
 
8. Kế hoạch tổ chức Liên hoan:
- Tháng 11 năm 2015: Gửi Thông báo mời các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế tham dự và tiếp nhận đăng ký.
- Ngày 30/7/2016: Hạn cuối nhận đăng ký của các đoàn Nghệ thuật quốc tế.
- Tháng 9 năm 2016: Gửi Thư mời chính thức đối với đoàn nghệ thuật quốc tế.
- Ngày 31/8/2016: Hạn cuối cùng nhận đăng ký tham gia Liên hoan đối với đoàn nghệ thuật trong nước.
- Tháng 10 năm 2016: Gửi Thư mời chính thức đối với đoàn nghệ thuật trong nước.
- Ngày 15 tháng 11 năm 2016: Khai mạc Liên hoan.
 
Địa chỉ liên lạc: 
Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, 51 Trần Hưng Đạo,  Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: 043.9439914/043.9434115 -  Fax: 043. 9434293 - Email: 
skviet1957@gmail.com

 
 

Chủ đề: Tin tức nhà hát

Tags:

Bình luận

Viết bình luận