Category : Tin tức vở diễn

CÔNG DIỄN VỞ CÁT TRẮNG NHƯ GẠO

người đăng @dmin | 20-08-2015 12:00 am

 - Cát trắng như gạo (tác giả và đạo diễn: Nguyễn Quang Vinh) ra mắt khán giả và diễn định kỳ tại nhà hát Thế Giới Trẻ của Trường Sân khấu - điện ảnh TP.HCM (125 Cống Quỳnh, Q.1) vào tối thứ năm hằng tuần.
Họa sĩ tranh cát Trí Đức (vai họa sĩ câm) và NSƯT Hoàng Yến (vai bà mẹ) trong vở Cát trắng như gạo - Ảnh: Nguyễn Lộc
Êkip thực hiện vở diễn là những cái tên quen thuộc đã gây ấn tượng cho khán giả và người làm nghề trong Liên hoan sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc năm 2012 diễn ra tại Huế với vở Âm binh (tác giả: Nguyễn Quang Vinh, đạo diễn: Xuân Hồng).
Với Cát trắng như gạo lần này, tác giả Nguyễn Quang Vinh kiêm nhiệm luôn vai trò đạo diễn. Với chỉ hai diễn viên Hoàng Yến (thể hiện ba nhân vật: nữ chiến sĩ công an, bà mẹ, cô con gái) và Trí Đức (vai họa sĩ câm), vở là câu chuyện nhiều tự sự trải dài từ vùng đất miền Trung đầy cát, nắng và gió đến dải đất miền Tây ngọt ngào sông nước.
Ở đó, có một cuộc trùng phùng nhiều chua xót giữa anh chàng họa sĩ câm với cô gái vùng sông nước sau những tháng năm đằng đẵng chia xa…
Đây là vở diễn được nhà hát Thế Giới Trẻ dàn dựng để tham dự Cuộc thi nghệ thuật sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2015 tại Thanh Hóa hồi cuối tháng 6 và Liên hoan nghệ thuật sân khấu Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân tháng 7 vừa qua tại Hà Nội.
Vở đã đem về hai huy chương cá nhân: huy chương vàng cho NSƯT Hoàng Yến và huy chương bạc cho họa sĩ tranh cát Trí Đức.
Bên cạnh lịch diễn định kỳ tối thứ năm hằng tuần tại Thế Giới Trẻ, NSƯT Hoàng Yến - phó giám đốc nhà hát, đồng thời đảm nhiệm vai chính của vở - cho biết:
“Chúng tôi sẽ đưa vở lưu diễn theo hình thức diễn hợp đồng khắp các tỉnh thành trên toàn quốc trong ba tháng 10, 11 và 12.
Trước đây, với Âm binh, chúng tôi cũng đã lưu diễn các tỉnh miền Trung và miền Nam được khoảng 100 suất. Với Cát trắng như gạo, êkip thực hiện và cảnh trí rất gọn nhẹ nên chúng tôi tăng cường thêm các suất diễn ở phía Bắc”.
 
LINH ĐOAN
http://tuoitre.vn/tin/van-hoa-giai-tri/20150818/cong-dien-vo-cat-trang-nhu-gao/953724.html

Chủ đề: Tin tức vở diễn

Tags:

Bình luận

Viết bình luận