Category : Tin tức vở diễn

NHÀ HÁT THẾ GIỚI TRẺ

người đăng @dmin | 03-10-2012 12:00 am

“Lịch diễn định kỳ thứ 6 "
* Các tác phẩm CHÍNH KỊCH đạt giải thưởng HCV-HCB Quốc gia & Quốc tế
Và vở diễn mới nghệ thuật Ca trù (hát ả đào)
trong vở
VỤ ÁN CẬU TRỜI
Chỉ đạo chương trình NSND Giang Mạnh Hà
Quản lý chương trình: Thu Hằng - Nguyễn Hoàng Nam
 
 


Video vở diễn Âm Binh - Hồn cát, tại Liên hoan truyền hình toàn quốc 2015 
http://lienhoantruyenhinh.vtv.vn/chuong-trinh-san-khau/hon-cat-216.html

TP HCM: Nhà hát Thế giới trẻ ra mắt vở kịch “Âm binh”

     Nhà hát Thế giới trẻ - Trường Đại học Sân khấu điện ảnh TP.HCM mới đây đã công diễn vở kịch “Âm binh”. “Âm binh” là vở kịch được đánh giá cao tại Liên hoan Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 2012 tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên Huế vào tháng 7/2012. Vở kịch đã đoạt 2 HCV và 3 HCB.
     “Âm binh” là vở kịch nói đầu tiên trên sân khấu kết hợp nghệ thuật trình diễn cát, tranh cát động của họa sỹ Trí Đức. Đây là một vở kịch được dàn dựng công phu với hình ảnh bờ biển, mặt trăng, cát, sóng, gió, những bờ lau cỏ dại trong khu vườn cát. Bên cạnh đó nổi bật gương mặt người con gái trẻ với mái tóc dài gợn xoăn như sóng biển, gương mặt người phụ nữ vấn khăn trên mái tóc. Những bức tranh cát được vẽ kết hợp theo nền nhạc, lúc khoan thai hài hòa gợi đầy tâm sự theo tiếng gió và sóng biển, lúc dồn dập căng thẳng theo tiếng đạn bom đã khiến khán giả hoàn toàn bị lôi cuốn vào không gian độc đáo của vở kịch. Không gian của vở diễn chỉ xoay quanh khu vườn hoang vu làng Cát nhưng đã thật sự khiến khán giả xúc động nhờ vào diễn xuất nhập tâm của các diễn viên. Đặc biệt, sự diễn xuất của NSƯT Hoàng Yến đã lột tả rất thành công nhân vật Nhi từ khi còn là một cô gái trẻ cho đến khi về già cùng nghệ sỹ Trọng Hiếu - cựu sinh viên ÐH Sân khấu và điện ảnh Hà Nội đã quay lại sàn diễn sau 20 năm. Bên cạnh đó, điểm sáng tạo và cũng là chìa khóa quan trọng làm nên sự thành công của vở kịch chính là nền tranh cát được họa sỹ Trí Đức (trong vai Gốc Phi Lao già) vẽ sống và chiếu trực tiếp lên phông nền, làm nền chủ đạo cho vở diễn.
Một cảnh trong vở kịch Âm Binh
Vở “Âm binh” là một vở diễn có tính nghệ thuật cao, được Nhà hát Thế giới trẻ mang đến một chất kinh điển của sân khấu kịch nhà trường. Đây là một hương vị mới mà Ban Giám đốc Nhà hát Thế giới trẻ muốn gửi đến cho công chúng yêu kịch không phải chỉ tiếng cười và sự giải trí đơn thuần mà khơi gợi nhiều ý tưởng, phản ánh được nhiều khía cạnh, vấn đề của xã hội ngày nay.
Khán giả chụp hình lưu niệm cùng các nhân vật trong vở kịch Âm Binh
Vở kịch “Âm binh” được sáng đèn vào tối thứ năm hàng tuần tại Sân khấu Nhà hát Thế giới trẻ - Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM. Để phục vụ nhu cầu hưởng thụ của công chúng tại các tỉnh, Nhà hát Thế giới trẻ tổ chức chuyến lưu diễn tại các tỉnh Tiền Giang vào ngày 09/11, Đồng Tháp vào ngày 10/11, An Giang vào ngày 11/11, Kiên Giang vào ngày 12/11/2012.

Chủ đề: Tin tức vở diễn

Tags:

Bình luận

Viết bình luận