Category : Tin tức vở diễn

ÂM BINH - VỞ DIỄN CÓ NHIỀU CÁI NHẤT

người đăng @dmin | 11-08-2012 12:00 am

(Nguồn: Báo Công an Thành phố Hồ Chí Minh, Thứ bảy, 04/08/2012
http://www.congan.com.vn/?mod=detnews&catid=882&p=&id=476353

(CATP) Anh Vũ Trọng Hiếu (ảnh), hiện công tác tại Báo Công an TPHCM (cựu sinh viên Trường ĐH Sân khấu và điện ảnh Hà Nội, đã bỏ nghề 20 năm) nay vinh dự nhận được Huy chương Bạc (vai Quân trong Âm binh) khi tham gia Liên hoan Sân khấu kịch chuyên nghiệp toàn quốc diễn ra tại  Huế, tháng 7-2012.
 

     Vở Âm binh (đạo diễn Cao Đức Xuân Hồng) có nhiều cái nhất, đó là: Vở diễn có ít vai nhất (4 nhân vật); Vở diễn có cảnh trí gọn nhẹ nhất nhưng sống động nhất; Tác giả Nguyễn Quang Vinh viết kịch bản trong thời gian nhanh nhất (3 ngày); Vở diễn được duyệt muộn nhất (trước lễ khai mạc 2 ngày); Thời gian tập nhanh nhất (9 buổi); Lấy được nước mắt của khán giả, đồng nghiệp và ban giám khảo nhiều nhất; Thời gian trong kịch trải dài nhất (40 năm) và là vở duy nhất đoạt 100% huy chương cho các diễn viên (4 vai, đoạt 2 HCV, 2 HCB). 

     Năm nay, ban giám khảo đã khắt khe hơn, trao giải thưởng hạn chế hơn chứ không còn những cơn mưa huy chương  như các kỳ liên hoan trước. Cụ thể, chỉ có ba vở đoạt HCV và sáu vở đoạt HCB. Về giải cá nhân, ban tổ chức đã trao 34 HCV, 64 HCB cho những nghệ sĩ xuất sắc tham gia các vở diễn. 

     Âm binh sẽ được công diễn trước ngày 19-8 để chào mừng kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9 tại Nhà hát Thế Giới Trẻ, Trường ĐH SKĐA TPHCM.  

     THIÊN MỸ

Chủ đề: Tin tức vở diễn

Tags:

Bình luận

  1. avatar Kiều says:

    Vở diễn có một ông già nhiều tuổi nhất: gốc phi lao già trên cát. Có phông nền chuyển cảnh bằng tranh cát tuyệt vời và ấn tượng nhất, có một bác ở dưới k hiểu ví sao cảnh nó thay đổi nhanh thế, nó có cái máy gì ý nhỉ.

Viết bình luận