Category : Tin tức vở diễn

CÁT TRẮNG NHƯ GẠO Chạm Đến Tận Cùng Của Cảm Xúc

người đăng @dmin | 14-09-2015 12:00 am

CÁT TRẮNG NHƯ GẠO Chạm Đến Tận Cùng Của Cảm Xúc


“Cát trắng như gạo” là vở diễn dự thi trong Liên hoan nghệ thuật sân khấu toàn quốc của tác giả, đạo diễn Nguyễn Quang Vinh được biểu diễn vào sáng ngày 23/7 tại nhà hát Âu Cơ. Vở kịch mang nội dung giản dị nhưng đã chạm tới tận cùng cảm xúc của khán giả. Cát Trắng như gạo là câu chuyện về một họa sĩ đã bỏ người yêu của mình ra đi biệt xứ ngay trước ngày cưới khi biết mình bị bệnh câm, anh mong muốn sự ra đi của mình là một giải thoát cho người yêu. Sau 20 năm trở lại quê hương, anh mới biết mình đã có một cô con gái và hoàn cảnh trớ trêu là người yêu xưa của anh đang mang trọng bệnh và cô con gái đang trong tình cảnh bị điều tra vì tội trộm cắp tài sản.

 

Xuyên suốt vở kịch là chan chứa một tình yêu, người con tưởng chừng như bướng bỉnh khó bảo nhưng mang nặng một tình yêu vô bờ bến cho người mẹ nghèo bệnh tật, tình yêu khắc khoải của người đàn ông hướng về người phụ nữ mà suốt đời anh mang nợ, tình yêu của người đàn bà cứ đau đáu với trái tim như hóa đá nuôi con trong mỏi mòn đợi chờ.

Những tình tiết, biểu cảm của nhân vật, âm thanh rung lên của những nét họa trên cát… lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả, nó khiến người xem như đang chìm đắm vào câu chuyện ở một miền quê sông nước, ở một miền cát trắng xa xôi.

Ai đó bảo, ở văn và kịch Nguyễn Quang Vinh luôn thấy cát, cát mênh mông, cát lênh láng trên những triền phi lao cứ rơi vào sân khấu, từ vở Âm binh, đến vở Cát trắng như gạo luôn có một màu trắng đến nghẹn lòng đã cho thấy tình yêu vô bờ của tác giả dành những đồi cát quê hương Quảng Bình đầy nắng gió. Chính điều đó khiến nghệ thuật tranh cát luôn được nhà văn Nguyễn Quang Vinh đưa lên sân khấu kịch như một sự thử nghiệm mới mẻ và được khán giả nhiệt tình hưởng ứng.

Với diễn xuất tài tình của các diễn viên chính là điểm then chốt làm nên thành công của vở kịch. Diễn viên, họa sĩ Đức Trí đã thể hiện rất tốt độ dày về tính cách, chiều sâu của nhân vật, diễn viên Hoàng Yến vào ba vai trong một vở kịch, cô thể hiện khả năng diễn xuất tinh tế và độ làm chủ sân khấu một cách xuất sắc.

Cho dù vở kịch còn hạn chế bởi cảm giác hơi đơn điệu do quá ít nhân vật, nhưng vẫn không át đi sự rung cảm đến tận cùng của cảm xúc mà vở diễn mang lại.


Nghệ thuật tranh cát được tác giả, đạo diễn Nguyễn Quang Vinh đưa lên sân khấu khiến khán giả vô cùng thích thú.

Khi vừa mới kết thúc vở diễn, một khán giả lớn tuổi đã thốt lên “ Câu chuyện giản dị, mộc mạc nhưng mang đậm tình người, tính nhân văn sâu sắc, quá tuyệt, quá tài tình!”.

 

Hạ Ly

http://www.baoxaydung.com.vn/news/vn/van-hoa-the-thao/cat-trang-nhu-gao-cham-den-tan-cung-cua-cam-xuc.html

Chủ đề: Tin tức vở diễn

Tags:

Bình luận

  1. avatar nhahatthegioitre says:

    Thứ 6 ngày 02/09/2016 nhà hát thế giới trẻ biểu diễn tại Châu đốc An giang với vở kịch Cát TRắng NHư GẠO

  2. avatar huỳnh Thiên Di says:

    Sory 2/9/2016

  3. avatar Huỳnh Thiên Di says:

    Vở này có diễn ở Châu Đốc vào ngày 29/9/2016 ko ạ?

Viết bình luận